86 (393-399) ലളിതാ സഹസ്രനാമം
86 (393-399) ലളിതാ സഹസ്രനാമം
പ്രഭാവതീപ്രഭാരൂപാപ്രസിദ്ധാപരമേശ്വരീ
മൂലപ്രകൃതിരവ്യക്താവ്യക്താവ്യക്തസ്വരൂപിണീ
393. പ്രഭാവതീ
നിരവധി ദേവതകളാലും ശക്തിരൂപങ്ങളാലും ചുറ്റപ്പെട്ടവളാണ് അമ്മ. ചുറ്റുമുള്ള ദേവതകളാലും പ്രതിഭകളാലും അമ്മ പ്രകാശിക്കുന്നു. മറ്റൊരു അർത്ഥം, അമ്മ തന്റെ ചുറ്റുമുള്ള ദേവതകളെ പ്രകാശം കൊണ്ട് പ്രകാശമാനമാക്കുന്നു എന്നതാണ്. പ്രകാശത്തിലേക്ക് നയിക്കുന്ന പ്രഭ പ്രകാശമാണ്. ഭക്തരുടെ ഹൃദയങ്ങളിൽ ആണ് അമ്മ വസിക്കുന്നത്. വിജ്ഞാനത്തിന്റെ ശരിയായ പാത കാണിച്ചുതരുന്ന, വെളിച്ചം നൽകുന്ന എല്ലാവരുടെയും വഴികാട്ടിയാണ് അമ്മ.
394, പ്രഭാരൂപാ
മുമ്പത്തെ പേര്, പ്രഭാവതി, പ്രകാശം പരത്തുന്ന എന്നും, ആ പ്രഭയെ അല്ലെങ്കിൽ അമ്മ വഹിക്കുന്ന ജ്യോതി, ആ വെളിച്ചത്തിന്റെ ശക്തിയായി, ആ പ്രഭയുടെ രൂപം സ്വീകരിക്കുന്നു. പ്രകാശത്തിന്റെ മൂർത്തീഭാവമാണ് അമ്മ .നമുക്ക് പ്രകാശത്തിന് ഒരു രൂപം നൽകാൻ കഴിയുമെങ്കിൽ അത് അമ്മയുടെ രൂപമായിരിക്കും. ഭക്തരുടെ മേൽ അമ്മയുടെ ദിവ്യപ്രകാശം അമ്മയുടെ മൂർത്തീഭാവമായി മാറുന്നു.
395, പ്രസിദ്ധാ
പ്രസിദ്ധിയുള്ളവള്. അമ്മ സുപരിചിതയാണ്. എല്ലാ ശരീരത്തിലും പ്രശസ്തയും വിജയിയുമാണ്. ഭക്തരെ പ്രശസ്തരാക്കാനും നേട്ടങ്ങൾ നൽകാനും സഹായിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു പടി കൂടിയാണിത്. പ്രാർത്ഥനയുടെ പ്രക്രിയയിൽ വിശ്വാസം, സമർപ്പണം, അച്ചടക്കം, പ്രയോഗം എന്നിവ അനുസരിച്ച് നിരവധി നേട്ടങ്ങൾ സംഭവിക്കുന്നത് വളരെ വ്യക്തമാണ്. ഏറ്റവും ചെറിയ നേട്ടങ്ങൾ മുതൽ പരമാത്മാവിൽ പൂർണമായി ആഗിരണം ചെയ്യപ്പെടുന്നതുവരെയുള്ള സിദ്ധികൾ ഉള്ളവൻ പ്രസിദ്ധനാണ്. അങ്ങനെ തന്റെ ഭക്തർക്ക് സിദ്ധികൾ നൽകാൻ കഴിവുള്ളവളാണ്.
396. പരമേശ്വരീ
അമ്മയാണ് പ്രപഞ്ചത്തിന്റെ പരമാധികാരി, പരമയായ ഈശ്വരീ.
ഈശ്വരൻ ഭഗവാനാണ്. പരമേശ്വരൻ പുരുഷലിംഗമാണ് പരമേശ്വരി സ്ത്രീലിംഗമാണ്, പരമേശ്വരന്റെ പത്നീ. പരമേശ്വരി എന്നാൽ മഹത്ത്വവും സർവ്വശക്തനുമാണ്. ഭക്തൻ എല്ലായിടത്തും അമ്മയുടെ സാന്നിദ്ധ്യം മനസ്സിലാക്കിയാൽ, പരമമായ ബോധം ഒരാൾക്ക് കാണാൻ കഴിയും, അതാണ് ഏറ്റവും ഉയർന്ന അവസ്ഥ.
397. മൂലപ്രകൃതിഃ
ഈ പ്രപഞ്ചത്തിന്റെ മൂല ബീജമാണ് അമ്മ. പ്രകൃതിയുടെ വേര് അമ്മയാണ്. എല്ലാ പ്രകൃതിക്കും കാരണമായിട്ടുള്ളവള്. അമ്മയാണ് എല്ലാറ്റിന്റെയും സ്രഷ്ടാവ്.
398. അവ്യക്താ
ഈ പ്രപഞ്ചം നമുക്ക് അവ്യക്തമാണ്. വ്യക്തയല്ലാത്തവളാണ് അമ്മ. അമ്മയെ കുറിച്ച് വ്യക്തമായി അറിയാന് കഴിയാത്തതും പ്രകടമാകാത്തതും സങ്കൽപ്പിക്കാൻ കഴിയാത്തതുമാണ്.
399. വ്യക്താവ്യക്തസ്വരൂപിണീ
അമ്മ വ്യക്തവും അവ്യക്തവുമാണ്, അവ്യക്തം വിശദീകരിക്കാൻ കഴിയാത്തത്, പ്രകടമല്ലാത്തത് എന്ന് അർത്ഥമാക്കുന്നു. ദൃശ്യവും അദൃശ്യവുമാണ് അമ്മ, കൂടാതെ ഗ്രഹിച്ചതും മനസ്സിലാക്കാത്തതുമായ രൂപങ്ങളും ഉണ്ട്. സ്ഥൂല സൂക്ഷ്മപരരൂപങ്ങള് ഉള്ളവള് എന്ന അർത്ഥത്തിൽ വ്യക്തങ്ങളും അവ്യക്തങ്ങളുമായ എല്ലാ രൂപങ്ങളും അമ്മയുടേതു തന്നെ.
അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല