Latest

10 (25-26) - ലളിതാ സഹസ്രനാമം

 25.ശുദ്ധവിദ്യാങ്കുരാകാരദ്വിജപങ്ക്തിദ്വയോജ്വലാ

ശുദ്ധവിദ്യാങ്കുരാകാരദ്വിജപങ്‌ക്തിദ്വയോജ്ജ്വലായൈ നമഃ

ശ്രീവിദ്യ എന്നും ശുദ്ധവിദ്യ എന്നും അറിയപ്പെടുന്ന ശുദ്ധമായ അറിവോടെയാണ് പേര് ആരംഭിക്കുന്നത്. ശുദ്ധവിദ്യ അജ്ഞാനത്തെ ഇല്ലാതാക്കുകയും ബ്രഹ്മ വിദ്യയിലേക്ക് നയിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ശുദ്ധമായ വിദ്യകളുടെ അങ്കുരം പോലെ ശോഭയുള്ളതാണ്‌ ഭഗവതിയുടെ ദന്തനിരകള്‍. അജ്ഞത ഭൗതിക വസ്തുക്കളിലേക്ക് നയിക്കുന്നു, അതിനാൽ കാര്യങ്ങൾ എന്റെതും നിങ്ങളുടേതും എന്ന ആശയത്തിൽ നിന്ന് ഉണ്ടാകുന്ന വ്യത്യാസങ്ങൾ, ഈ ശുദ്ധമായ അറിവുനൽകുന്നു. അജ്ഞത നീക്കം ചെയ്യുന്നത് അമ്മയുടെ രണ്ട് നിര പല്ലുകളിലൂടെ ഉത്ഭവിക്കുകയും പ്രകാശിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ദ്വിജ എന്നാൽ രണ്ട് തവണ ജനിച്ചവൻ, അല്ലെങ്കിൽ ബ്രഹ്മവിദ്യ വശമുള്ളവൻ എന്നാണ് അർത്ഥമാക്കുന്നത്. പല്ലുകൾ എല്ലാവർക്കും രണ്ടുതവണ ജനിക്കുന്നു. പല്ലുകൾ, മുട്ടയിൽ ജനിച്ച മൃഗങ്ങൾ, ഉപനയനം ചെയ്ത ബ്രാഹ്മണർ എന്നിവരെ ദ്വിജ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. അങ്കുരക്കാരൻ വിത്ത് മുളയ്ക്കുന്നതിന്റെ രൂപമാണ്. വാസ്തവത്തിൽ, വിത്തിൽ മുഴുവൻ ചെടിയും അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. ഒരു വിത്ത് ആദ്യം മുളവന്ന് തളിർത്ത് തണ്ടുകളായി മാറുന്നു. തുടർന്ന് അവ തൈകളായി മാറുകയും, ഇളം ചെടികൾ മരങ്ങളിലേക്ക് വളരുകയും ചെയ്യുന്നു. ചെടിയുടെ വളർച്ചയുടെ ഘട്ടങ്ങൾ പോലെ, സംസാരത്തിലും. ആദ്യം ചിന്ത മനസ്സിലേക്ക് പ്രവേശിക്കുന്നു, ഇതാണ് ( പരാ )എന്ന് വിളിക്കുന്നുത് അതായത് വേർപിരിയൽ അല്ലെങ്കിൽ മറ്റെവിടെയെങ്കിലും നിന്ന്. വസ്തുക്കളെ നോക്കുമ്പോൾ മനസ്സിൽ വാക്കുകൾ രൂപപ്പെടാൻ തുടങ്ങും. നമ്മൾ കാണുന്നതിലൂടെ ആശയം മനോഹരമാണ് ( പശ്യന്തി ), അപ്പോൾ ശബ്ദങ്ങൾ വായിലേക്ക് നീങ്ങുന്നു, കാഴ്ചയ്ക്കും സംസാരത്തിനും ഇടയിലുള്ള ഘട്ടം, ( മാധ്യമാ ),  നാലാമത്തെ ഘട്ടം ( വൈഖരി )യാണ്, ഇത് ആശയത്തിന്റെ യഥാർത്ഥ ആവിഷ്കാരമാണ്, വാക്കുകൾ ഉച്ചരിക്കുന്നു. ശ്രീവിദ്യ എന്നറിയപ്പെടുന്ന ശുദ്ധ വിദ്യയിൽ അമ്മയിൽ നിന്ന് ഉരുത്തിരിഞ്ഞ പരാ, പശ്യന്തി, മാധ്യമം, വൈഖരി എന്നിവ അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു. പര എന്നത് കേവലം ശബ്ദ ബ്രഹ്മമാണ്, അല്ലെങ്കിൽ ബ്രഹ്മവിദ്യ എന്നും വിളിക്കപ്പെടുന്ന വിത്തിന്റെ വളർച്ചയ്ക്കുള്ള സാധ്യതയാണ്. വായിൽ നിന്ന് ശബ്ദം പുറപ്പെടുന്നതിനാൽ വായയ്ക്ക് സംസാരിക്കാനുള്ള കഴിവുണ്ട്.


26.കര്‍പ്പൂരവീടികാമോദസമാകര്‍ഷദ്ദിഗന്തരാ

കർപ്പൂരവീടികാമോദസമാകർഷദ്ദിഗന്തരായൈ നമഃ

ഈ പേര് സുഗന്ധമുള്ള സുഗന്ധവ്യഞ്ജനങ്ങളെയും ഇലകളെയും വിവരിക്കുന്നു, അത് ജീവന്റെ ശ്വാസത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. കര്‍പ്പൂരവീടിക പ്രണവവും ആമോദ നാദവുമാണ്. വെറ്റില, ഏലക്ക, ഗ്രാമ്പൂ, കുങ്കുമപ്പൂവ്, കസ്തൂരി, ജാതിക്ക, എന്നിവ ഒന്നിച്ച് പൊടിച്ച് വെറ്റിലയിൽ പൊതിയുന്നു. ഇതിനെ വീടിക എന്ന് വിളിക്കുന്നു. മുറുക്കാന്‍ പാകത്തില്‍ കര്‍പ്പൂരമെല്ലാം ചേര്‍ത്ത്‌ ചുരുട്ടിയ വെറ്റില, കര്‍പ്പൂരവീടികയുടെ ആമോദകൊണ്ട്‌ ,സുഗന്ധം കൊണ്ട്‌ ദിക്കുകളെ സമാകര്‍ഷിയ്‌ക്കുന്നവള്‍. അമ്മയുടെ ശ്വാസം പ്രപഞ്ചത്തിൽ വ്യാപിച്ചിരിക്കുന്നതിനാൽ എല്ലാ ദിശകളിൽ നിന്നും എല്ലാവരെയും ആകർഷിക്കുന്നു എന്ന ആശയത്തെ ഈ പേര് വിവരിച്ചു. അറിവ് ലഭിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ, അത് എല്ലാ ദിശകളിലേക്കും വ്യാപിപ്പിക്കാനുള്ള കഴിവും നമുക്കുണ്ട് എന്നതാണ് ഇവിടെ സൂചിപ്പിക്കുന്നത്. അറിവിന് അതിന്റെതായ സുഗന്ധമുണ്ട്, അത് പരസഹായമില്ലാതെ പരക്കുകയും ആകർഷിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. 





അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല